Quy trình cấp, gia hạn chứng minh thư và thẻ lưu trú
1. Đơn vị thực hiện:
Cục Lễ tân nhà nước, Bộ Ngoại giao
2. Thủ tục thực hiện:
Cấp, gia hạn chứng minh thư và thẻ lưu trú cho thành viên các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức Quốc tế (cơ quan đại diện nước ngoài)
3. Thành phần hồ sơ:
a. Cấp chứng minh thư và thẻ lưu trú đối với cơ quan đại diện ngoại giao:
- Công hàm xin cấp của cơ quan đại diện.
- Hộ chiếu.
- 02 bản khai đăng kí lưu trú của Cục Lễ tân có dán ảnh màu (cỡ 3x4) và có đóng dấu giáp lai tại ảnh (thành viên cơ quan đại diện mẫu A1, thành viên gia đình mẫu A2).
- 01 ảnh màu (cỡ 3x4) kèm theo để làm chứng minh thư.
b. Gia hạn chứng minh thư và thẻ lưu trú đối với cơ quan đại diện ngoại giao
- Công hàm xin cấp của cơ quan đại diện.
- Hộ chiếu.
- Chứng minh thư cũ
- 01 ảnh màu (cỡ 3x4) kèm theo để làm chứng minh thư
4. Số bộ hồ sơ:
01 bộ
5. Trình tự thực thực hiện:
- Cơ quan đại diện nước ngoài gửi Công hàm và hồ sơ xin cấp, gia hạn chứng minh thư và đăng ký lưu trú đến Cục Lễ tân Nhà nước, số 6 Chu Văn An, Hà Nội.
- Thời gian nhận và trả hồ sơ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Sáng từ 09h00 đến 11h00, chiều từ 14h00 đến 16h00. Riêng sáng thứ hai từ 10h00 đến 11h00, chiều thứ sáu từ 14h00 đến 15h00.
6. Thời hạn giải quyết:
Cấp mới : 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng quy định. Gia hạn: 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu chứng minh thư bị mất có lý do chính đáng (có xác nhận của công an, chính quyền địa phương) sẽ cấp lại sau 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu
7. Chi phí thực hiện:
Không.
![]() ![]() ![]() ![]() |